Đặc Điểm Giống Chó Samoyed

ĐẶC ĐIỂM CHUNG VỀ NGOẠI HÌNH:

Về hình thể giống chó Samoyed:

Là một loại chó thuộc giống chó kéo xe nên để đánh giá là một con chó đẹp thì chắc chắn , cái đầu khỏe và mõm luôn nhọn thường có màu nâu và đen. Dáng đi luôn thẳng, ngẩng cao đầu, 2 tai luôn vểnh lên.

  • Tổng thể: Thân hình chúng phải chắc khỏe, cấu trúc vững chải, dáng đi luôn thẳng, ngẩng cao đầu.
  • Tai: Phần tai chó Samoyed có hình tam giác, xung quanh lông tai mọc rất đều và mềm mượt.
  • Chân: Đôi chân thẳng, khỏe mạnh và gân guốc, có cảm giác rất vững chắc và xung quanh bao phủ bởi rất nhiều lông.
  • Đuôi: Luôn cong và cuộn tròn trên lưng, lông đuôi cực phát triển, mọc dài chẳng khác gì những ngọn bông lau trắng trong gió.

Chó Samoyed không quá to và cũng không phải là chó loại nhỏ, chúng có kích thước trung bình. Chiều cao tính từ vai xuống khoảng 54 cm ở chó trưởng thành. Chúng có cái đầu khoẻ, mõm nhọn. mũi màu đen hoặc nâu và bộ hàm rất khoẻ. Mắt màu sẫm, xếch và sâu. Tai có kích thước vừa phải, hơi tròn ở đỉnh và luôn dựng đứng. Đuôi dài, xù lông và luôn cuộn tròn dựng đứng ở trên lưng. Chân thẳng, gân guốc. Bàn chân phẳng và phủ đầy lông.


Màu sắc lông: Lông chó Samoyed có các màu chính như trắng kem, trắng bánh qui, vàng, hơi hung vàng, nhưng được yêu thích nhất vẫn là màu trắng tuyết. Bộ lông 2 lớp, lớp ngoài cùng rất dày và cứng hơi gợn sóng. Dưới lớp lông này là lớp lông mềm dày dặn, giúp chúng chống chọi với cái lạnh của vùng ôn đới. Một số cá thể Samoyed có bộ chuyển sang màu kem khi về già. Bộ lông mềm mịn, nhẹ nhàng, tinh tế và cực dày ngoài việc giúp Samoyed giữ ấm còn nâng cao giá trị chó theo màu sắc.

Chiều cao, cân nặng trung bình chó Samoyed trưởng thành:

Chó đực: 21 – 23 inches (53 – 60 cm); Cân nặng: 45 – 65 pounds (20 – 30 kg).

Chó cái: 19 – 21 inches (48–53cm); Cân nặng: 35 – 50 pounds (16 – 20 kg).

Tuổi thọ: Khoảng 12 – 15 năm.

Tham khảo thêm: "Giá Tiền Giống Chó Samoyed"

TÍNH CÁCH NỔI BẬT:

Chó Samoyed luôn được xem là giống chó nhanh nhẹn, khỏe mạnh và đặc biệt là rất thông minh. Chúng luôn thân thiện và rất trung thành với chủ nhân mình. Hơn nữa, vì chúng rất thông minh và biết lắng nghe nên việc nuôi dạy, huấn luyện chúng thường không quá khó khăn.

Giống chó này thường được thích chơi đùa và chơi theo bầy đàn và rất thích sủa nhưng lại rất hiền, thường làm quen và vui mừng khi có người lạ. Vì thế, chúng thường được nuôi làm chó cảnh trong gia đình, dù bạn có trẻ nhỏ đi nữa thì việc nuôi giống chó này cũng không ảnh hưởng gì.

MÔI TRƯỜNG & ĐIỀU KIỆN SỐNG:

Giống chó thuộc loại Working Dog nên luôn yêu thích sự vận động, chúng thích được sự chạy nhảy hay đi dạo để chúng được giải tỏa năng lượng tránh căng thẳng. Đặc biệt, giống chó samoyed cần phải nuôi trong môi trường không quá nóng vì bộ lông chúng rất dày, bạn cũng nên thường xuyên chăm sóc chải chuốt cho bộ lông của chúng được mềm mại, sạch sẽ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

GREAT DANE – GÃ KHỔNG LỒ HY LẠP

Chùm ảnh siêu cool về chú sói lai cùng chủ đi du lịch khắp thế giới