Australian Cattle Dog – Chó chăn bò Úc

Chỉ cái tên Australian Cattle Dog của chúng cũng đủ cho ta biết chúng có nguồn gốc từ đâu. Là một loài chó thông minh, khoẻ mạnh, dẻo dai Australian Cattle Dog được người dân Úc phát triển giống và nuôi dùng vào việc chăn gia súc.

Những loài chó được người dân ở đây khai hoang phát hiện hoặc lai tạo giống sẽ mang họ châu Âu. Có rất nhiều lí do để người ta cần tìm ra một giống chó mới và trong số đó lí do chính là vì công việc chăn gia súc ở đây có khí hậu rất khắc nghiệt mà những loài chó khác không thể thay thế Australian Cattle Dog được.

Australian-Cattle-Dog-1

Hiện nay loài chó này đã được nuôi làm cảnh ở nhiều quốc gia, xong có quá nhiều sự lựa chọn nên Australian Cattle Dog vẫn chưa thấy có mặt ở Việt Nam. Và giá chó vẫn giao động ở rất nhiều mức.

Đặc điểm ngoại hình: Chúng là một loài chó khoẻ mạnh, năng động và sức khoẻ rất dẻo dai, chịu được khí hậu khắc nghiệt. Thân hình chúng luôn dài hơn chiều cao.

Lông: có khá nhiều màu: từng sợi lông đen xen kẽ với trắng dưới, dưới bụng màu cam hoặc lông cam xen kẽ trắng, xanh da trời; có những con đốm hoặc lông chia màu thành mảng đen, đỏ, xanh hoặc nâu. Lông của loài này khá ngắn từ 1,5 – 2,5 cm, lông dày đặc mọi chỗ ôm khá sát với cơ thể, khá mềm mượt và có khả năng chống thấm nước.

australian-cattle-dog-cho-chan-bo-uc-2

Chân: nhìn từ phía trước hoặc bên hông 2 cặp chân trước thẳng với nhau, chân sau cũng tương tự. Chân chúng hơi ngắn nhưng nhìn chung cũng vừa với thân hình.

Tai: hình tam giác, luôn dựng đứng.

Đuôi khá dài lông bao phủ (vẫn có những cá thể cụt đuôi), bình thường hay cụp nhưng khi có tác nhân kích thích các giác quan đuôi sẽ dựng ngang lưng hoặc cao hơn, tuy nhiên chúng không bao giơ cuộn đuôi trên lưng.

Mõm: khá dài nhưng phù hợp với đầu.

Da vùng miệng sẻ rộng tới hàm, làm cho lực cắn của chúng khá mạnh.

Răng đan xen nhau làm cho vết cắn của chúng có hình cắt kéo.

Mắt: hình oval, tối sẫm.

Cân nặng – tuổi thọ: con đực cao từ 40 – 50 cm, nặng từ 15 – 17 kg; con cái cao từ 45 – 48 cm, nặng từ 14 – 16 kg.

Tuổi thọ: chúng thường sống được khoảng 10 – 13 năm. Trong đời thường thay lông 2 lần và chúng dễ mắc bệnh loạn sản xương hông, PRA và điếc.

Đặc điểm tính cách:

Là một trong 10 loài chó thông minh nhất, kiên trì, dễ huấn luyện, ngoan ngoãn, dũng cảm, can đảm, đáng tin cậy, chúng cũng rất khéo léo nữa. Tuy nhiên chúng không thích hợp sống ở một nơi rộng rãi mà hoang vắng, cần được quan tâm nhiều vì chúng rất dễ thấy chán và cô đơn.

australian-cattle-dog-cho-chan-bo-uc-3

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

GREAT DANE – GÃ KHỔNG LỒ HY LẠP

Chùm ảnh siêu cool về chú sói lai cùng chủ đi du lịch khắp thế giới

Đặc Điểm Giống Chó Samoyed