Border Collie – Chú chó thông minh nhất thế giới

Đứng ở vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng thông minh các loài chó: Border Collie thường được gọi với tên thân thuộc là Collie. Chúng được sinh ra ở  Biên giới giữa Anh và Scotland mà rõ hơn là Northumberland. Chúng được sinh ra nhờ sự lai tạo giữa các giống chó tai cụp và trước đây được dùng vào việc chăn nuôi gia súc và tìm kiếm.

Một chú chó Collie chất lượng sẽ mang giá từ 9 – 20 triệu. Nhưng bạn cũng có thể mua được Collie với giá 6-8 triệu. Điều đó tuỳ thuộc vào nguồn gốc, độ thuần chủng và tiêm phòng vaccine nhé.

border-collie-loai-cho-thong-minh-nhat-the-gioi-1

Đặc điểm ngoại hình:

Border Collie sở hữu bộ lông với 2 lớp dài, dày và mượt, lông từ cổ xuống ngực và ở bụng dài hơn những phần khác trên cơ thể nhìn như bờm sư tử. Lông của Collie có rất nhiều màu: đen-trắng- đỏ-trắng, có lúc lên tới 3 màu đan xem nhau,…không những đặc sắc về màu mà lông của chúng còn có khả năng tự làm sạch. Collie có cặp mắt sắc bén “thôi miên” được các loài động vật khác và điều khiển chúng một cách dễ dàng.

Mắt thường có 3 màu: nâu, merles hoặc xanh. Hàm răng Collie chắc khoẻ và đan xen hình kéo. Đôi tai rộng cân đối với đầu và hơi cụp, nhưng đa số cụp hẳn. Chân trước thẳng, chân sau hơi đổ về phía trước. Đuôi dài ít nhất tói khuỷu chân sau, bình thường ở trạng thái buông lỏng nhưng khi nghe hiệu lệnh hoặc làm việc gì đó sẽ dựng lên. Border Collie chân thường có huyền đề (hay còn gọi là guốc) nhưng chi tiết này làm ảnh hưởng tới sinh hoạt chăn nuôi hay vui đùa hằng ngày của chúng nên thường bị cắt bỏ. Con đực khi trưởng thành có thể cao đến 54cm và nặng 24kg, con cái có thể đạt đến 50cm và trọng lượng cơ thể vào khoảng 20 – 22 kg.

border-collie-loai-cho-thong-minh-nhat-the-gioi-2

Tính cách:

Là một chú chó cực thông minh và rất dễ huấn luyện. Những bài huấn luyện ở mọi cấp độ chú chó này đều vượt qua rất nhanh. Song song với sự thông minh, Collie còn rất nhanh nhẹn và thích làm việc. Chúng rất trung thành, ngoan ngoãn và nghe lời chủ. Chúng chỉ thực hiện nhiệm vụ khi có hiệu lệnh.

Tuy nhiên với bản tính ham làm việc nếu giao công việc không đủ với khả năng của chúng hoặc công việc quá ít dễ làm cho chúng tự sinh thói tìm việc để làm (việc tốt thì không vấn đề việc xấu thì không biết phải nói sao). Nên nuôi Collie khi chúng còn nhỏ để dễ hoà đồng vì chúng khá nhút nhát.

Loài chó này hiền lành nhưng đối với những chú chó cùng giới hoặc những con vật khác chúng khá hung hăng. Ngoài những đặc tính như trên chúng còn rất nhạy cảm, cần được dạy bảo nhiều, yêu thương và quan tâm.

border-collie-loai-cho-thong-minh-nhat-the-gioi-3

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

GREAT DANE – GÃ KHỔNG LỒ HY LẠP

Chùm ảnh siêu cool về chú sói lai cùng chủ đi du lịch khắp thế giới

Đặc Điểm Giống Chó Samoyed