Doberman Pinscher – Chó nghiệp vụ

Doberman là một loài chó thông minh đứng ở vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng thông minh của các loài chó. Tên đầy đủ của chúng là Doberman Pinscher, tên Doberman mà chúng được đặt xuất phát từ tên người – Louis Doberman. Loài chó này thường được chọn huấn luyện để canh gác, bảo vệ hay trở thành chó nghiệp vụ.

Doberman ra đời vào năm 1890 tại Đức. Chủ của loài chó này là ông Louis Doberman, ông ta làm nghề trộm cướp và với nghề nghiệp như vậy ông cần lai tạo ra một giống chó với những bản tính nổi trội (sẽ kể ở phần sau) để giúp ông ta vượt qua khó khăn, nguy hiểm. Doberman ra đời từ đó. Người ta cho rằng loài chó này có quan hệ huyết thống với Rottweiler nhưng sự thật ra sao thì vẫn chưa có khẳng định nào đáng tin cậy.

Nếu sử dụng Doberman vào việc giữ nhà hoặc làm cảnh, giá chó có thể vào khoảng 5 – 7 triệu. Nhưng cũng có thể cao hơn 10 triệu tuỳ thuộc vào nguồn gốc chó.

doberman-pinscher-cho-nghiep-vu-1

Ở rất nhiều nước cấm nuôi loại chó này và phải có giấy phép thì mới được nuôi chúng. Vì loài chó này rất hung dữ nếu không biết nuôi dạy đúng cách có thể cắn người bừa bãi.

Đặc điểm ngoại hình:

Lông: ngắn, mượt nhưng khá cứng, thường có màu đen- vàng nâu ngoài ra còn có màu đỏ, đỏ – vàng , xanh xám. Trước đây, vào năm 1970 có xuất hiện một chú chó Doberman màu trắng nhưng thật ra là do chúng mắc bệnh bạch tạng.

doberman-pinscher-cho-nghiep-vu-3

Tai: đa số là dựng đứng nhưng vẫn có số ít tai cụp. Những chuyên gia nuôi Doberman thường cắt tai chúng trước 1 năm tuổi để đúng chuẩn và để tai dựng đứng nhưng cũng có rất nhiều người cho rằng không nên làm chuyện này vì điều này sẽ làm chúng rất đau.

Đuôi: cũng giống như tai, đuôi chúng thường bị cắt đi, nhưng cắt vào lúc mới sinh ra, điều này làm ta thấy chúng trông chuyên nghiệp và hợp với ngoại hình oai vệ của loài chó này hơn.

Mõm: mõm của loài chó này khá dài, chắc khoẻ, phần da xẻ sâu tới răng hàm làm cho lực cắn của chúng mạnh khôn tả.

Mắt: hình Oval, màu tối và không quá to, lông bao phủ mi mắt và khép chặt (điều này cho thấy đây là chú chó tốt).

Cổ: dài nhưng cân bằng với thân hình, chắc chắn, vương thẳng.

Răng: hàm dưới mở rộng hơn hàm trên, vết cắn hình cắt kéo.

Chân: chân trước cân bằng, thẳng nhau nhìn từ cả phía trước và nhìn ngang. Chân sau chắc chắn, có cơ bắp và khi đứng có trọng tâm hướng trước.

Chiều cao – cân nặng: từ 65 – 70cm và nặng từ 32 đến 35kg đối với con cái, con đực có thể cao đến 72cm và cân nặng có thể lên đến 45kg.

Nhìn chung thân hình cân đối, chắc chắn có cơ bắp nhưng khá thon ở phần bụng phía sau.

doberman-pinscher-cho-nghiep-vu-2

Đặc điểm về tính cách:

Là một loài chó hung hăng, thông minh, nhạy cảm, can đảm, khoẻ, sức mạnh bền bỉ. Không chỉ có thế loài chó này rất trung thành, rất nghe lời tuy nhiên điều này chỉ đúng với những người chủ biết dạy chúng, vì chúng có tính cách khác giống với Rottweiler.

xem thêm tại nguồn : http://www.petcare24h.com/2017/08/doberman-pinscher-cho-nghiep-vu.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

GREAT DANE – GÃ KHỔNG LỒ HY LẠP

Chùm ảnh siêu cool về chú sói lai cùng chủ đi du lịch khắp thế giới

Đặc Điểm Giống Chó Samoyed