Đặc điểm ngoại hình & tính cách giống chó Husky


Đặc điểm ngoại hình

Lông: vì phải sống ở vùng Bắc Cực lạnh giá nên lông của Husky có đến 2 lớp. Lớp lông bên trong mịn màng, dày và ngắn nhằm giữ ấm cho chúng, còn lớp lông bên ngoài mỏng và dài hơn nhằm giúp chúng chắn gió lạnh và không bị thấm nước. Husky có thể chịu được độ lạnh từ 50 đến −60 °C (−58 đến −76 °F). Husky thường xuyên phải thay lông, nên nếu nhà bạn có nuôi chúng thì hãy chải lông cho chúng hàng tuần nhé.

Màu sắc lông của Husky có đầy đủ các màu, từ trắng tinh cho đến đen tuyền. Những màu thường gặp là trắng-đen, nâu (đỏ)-trắng, xám- trắng, trắng và hiếm nhất là màu Agouti. Tuy chúng màu lông Husky có hơi đa dạng nhưng hầu hết phần lông chân, mõm và đốm cuối đuôi đều sẽ là màu trắng.

Mắt: chó Husky có đôi mắt hình quả hạnh nhân, khoảng cách giữa hai mắt cách nhau vừa phải và trông hơi xếch lên. Màu mắt của chúng cũng đa dạng như màu lông vậy, từ xanh nước biển, xanh da trời, xanh lá cây, màu hổ phách, đen và nâu. Và đặc biệt là có những chú chó Husky sở hữu đến hai màu mắt khác nhau có màu pha trộn như một bên xanh một bên nâu. Tuy màu mắt nghe có hơi lạ nhưng những màu vừa nói trên đều được xem màu mắt của Husky thuần chủng.

Mũi: luôn ẩm ướt và mát, màu mũi của Husky thường được xếp theo màu lông, nếu chúng có lông màu xám thì sẽ có mũi màu đen, lông màu đen thì mũi màu nâu, lông màu nâu thì mũi màu đỏ sẫm còn lông màu trắng thì mũi màu xám nhạt.

Đôi tai: hình tam giác và luôn vểnh lên. Lông ở phần vành tai dày và mềm mại.

Đuôi: phần lông ở đuôi của Husky dày, phần mỏm đuôi có hơi cong lên. Nếu bình thường không có hoạt động thì chúng thường sẽ cụp đuôi, còn lúc chạy nhảy hoạt động thì chúng sẽ cuộn tròn đuôi lên lưng nhằm tạo thêm độ ấm cho cơ thể. Khi ngủ Husky sẽ cuộn tròn người lại và vòng đuôi qua đầu để giữ ấm cho phần mũi và mõm.

Kích thước: một chú chó Husky đực thuần chủng sẽ cao khoảng từ 53-58cm và nặng từ 20-27kg. Husky cái thì sẽ nhỏ hơn một chút, cao khoảng từ 51-56cm và nặng từ 16-23kg.

Đặc điểm tính cách

Có thể nói Husky đã được thừa hưởng phần nào hành vi của tổ tiên chúng là loài chó sói. Nếu các chú chó thích giao tiếp bằng cách sủa thì Husky lại thích hú hơn. Husky rất thích được đi lang thanh khắp nơi và luôn tìm đủ cách trốn sự tù túng. Khả năng đào tẩu của chúng rất ghê gớm, chúng có thể đào hầm, nhảy rào hoặc gặm nát. Giống chó Husky có bản năng săn mồi vô cùng mạnh mẽ, chúng rất có thể sẽ đuổi theo những con thú nhỏ khác rồi đi lạc mất, nên hãy trang bị dây dắt mỗi khi đưa chúng ra đường nhé.

Đặc biệt, Husky là một giống chó có tính bầy đàn vô cùng cao, chúng rất sợ phải sống một mình nên bạn hãy thường xuyên đưa chúng đi chơi với các bạn chó khác hoặc hãy dành nhiều thời gian hơn cho chúng. Vì là giống chó lao động nên Husky rất thích chạy nhảy và chơi đùa, nếu phải sống trong không gian chật hẹp thì rất có khả năng chúng sẽ bị tăng động, dẫn đến việc phá phách mọi thứ khắp nhà. Nếu được thì bạn hãy đưa Husky ra ngoài 2 lần/ngày để giảm bớt năng lượng dư thừa trong người chúng, từ đó sẽ hạn chế được sự phá phách trong nhà.

Nếu bạn thích nuôi một chú chó Husky thì có thể tham khảo thêm bài viết “Giá Tiền Giống Chó Husky” để có thể mua với một mức giá đúng nhất nhé.

Nguồn: 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

GREAT DANE – GÃ KHỔNG LỒ HY LẠP

Chùm ảnh siêu cool về chú sói lai cùng chủ đi du lịch khắp thế giới

Đặc Điểm Giống Chó Samoyed