Đặc Điểm Tính Cách Giống Chó Pug

Đặc Điểm Tính Cách Giống Chó Pug

Đặc điểm ngoại hình

Thân hình: săn chắc, gọn gàng, chiều cao từ chân đến vai và chiều dài từ vai đến hết mông tương đương với nhau. Phần vai của Pug phải rộng hơn phần hông, như hình một trái lê, cổ to và dày dặn.

Kích Thước: Pug trưởng thành cao khoảng 25-35cm tính đến vai, dài khoảng 50-55cm và nặng khoảng 6-10kg.

Lông: ngắn, mềm mại, có màu nâu nhạt hay vàng sẫm. Lông chó Pug rất là nhiều màu nhưng màu vàng và đen là phổ biến nhất. Da mềm mại, khi vuốt ve có cảm giác rất dễ chịu.

Khuôn mặt: là điểm đáng yêu nhất của Pug. Da mặt chúng dày và chảy xệ, tạo thành nhiều nếp nhăn. Mặt chó pug phải càng nhiều nếp thì mới đẹp.

Đầu: lớn và tròn như một cái bánh bao

Tai: lớn, tròn và cụp xuống

Đôi mắt: to tròn và có màu nâu sẫm.

Miệng: rộng, hàm to và chắc khỏe, hàm dưới dài hơn hàm trên nên hơi trề ra bên ngoài.

Đuôi: thẳng hoặc xoắn

Tính cách giống chó Pug

Tính cách chó Pug vô cùng hiền lành, hòa đồng, thông minh và luôn tươi tắn, năng động. Tuy nhiên có lẽ vốn là chó quý tộc nên Pug ngoài việc ăn, chơi, ngủ thì không biết làm việc gì nữa hết. Có thể nói Pug chính là “thầy” của sự lười biếng. Pug rất tham ăn và còn ăn nhiều nữa chứ, bạn cho gì chúng ăn nấy không bao giờ chê. Với tính cách vừa lười vừa tham ăn như thế, Pug sẽ rất dễ bị bệnh béo phì, tốt nhất bạn hãy đưa chúng đi dạo thường xuyên để tránh tích mỡ bụng nhé.

Pug là một chú chó bầu bạn rất tuyệt vời, chúng tình cảm, gần gũi và thích quấn quýt chủ. Chúng luôn thích được chủ quan tâm, chú ý mọi lúc mọi nơi và nếu bạn để mắt tới thú nuôi khác thì Pug sẽ tỏ ra ghen tị đấy. Bên  canh đó, Pug cũng rất ham chơi, chúng sẽ tìm các bạn chó khác chơi cùng mỗi khi được cho ra ngoài. Điểm đặc biệt là Pug không quá phá phách, không cắn xé đồ đạc nên khá thích hợp để nuôi trong không gian nhỏ.

Nguồn bài viết: https://www.petcare24h.com/2018/07/dac-diem-tinh-cach-giong-cho-pug.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

GREAT DANE – GÃ KHỔNG LỒ HY LẠP

Chùm ảnh siêu cool về chú sói lai cùng chủ đi du lịch khắp thế giới

Đặc Điểm Giống Chó Samoyed