Cách Chăm Sóc Giống Chó Chihuahua

Chihuahua – một loài chó mà nhà nhà người người đều yêu thích, đặc biệt là giới quý tộc. Do ngoại hình nhỏ nhắn cùng điệu bộ đáng yêu mà loài chó này đã đánh gục biết bao con tim. Giá thành để đón một chú Chihuahua cũng không phải là quá cao nhưng việc chăm sóc chúng thì tốn khá nhiều công sức đấy.

Cách Chăm Sóc Giống Chó Chihuahua

KHẨU PHẦN ĂN:

Giai đoạn 2 tuần đầu

Khi mới đưa một chú chó chihuahua con về nhà, bạn nên để chúng thích nghi môi trường sống mới trước, đừng nên thay đổi chế độ ăn mà trước đó chúng đã quen thuộc. Đến khi chúng dần dần làm quen với gia đình bạn, thì bạn mới bắt đầu thay đổi chế độ dinh dưỡng của chúng. Nên nhớ là không nên thay đổi một cách quá đột ngột, hãy thay đổi theo một lộ trình chậm rãi thôi. Cách thay đổi khẩu phần cũng khá dễ, bạn chỉ cần thay 1/10 lượng thức ăn cũ bằng loại thức ăn mới, duy trì liên tục trong 10-14 ngày là bạn đã có thể thay đổi hoàn toàn thức ăn mới cho chú chó cưng của mình rồi.

Giai đoạn 30 ngày đến 2 tháng tuổi

Trong giai đoạn này, bạn chỉ được phép cho chúng ăn các thức ăn mềm hoặc đã được ngâm mềm mà thôi. Chỉ đến khi sau 2 tháng tuổi, bạn mới để chúng ăn thức ăn cứng hoặc dạng hạt cứng nhé.

Lưu ý

Bạn nên cho chó cưng tuân thủ theo quy tắc ăn ít nhưng nhiều bữa. Đừng nên cho chúng ăn quá nhiều trong một lần, hãy chia ra thành nhiều bữa nhỏ (khoảng 4 bữa/ngày). Đồng thời, bạn cũng nên tiến hành quan sát mức độ ăn uống của chúng ra sao để dựa vào đó mà điều chỉnh thức ăn cho phù hợp.

Giai đoạn 3 tháng tuổi

Nếu bạn thấy chó thường xuyên có hiện tượng ăn không hết thức ăn hoặc bỏ bữa thì đã đến lúc bạn nên điều chỉnh số lượng bữa ăn trong ngày rồi (3 bữa/ngày).

Giai đoạn Chihuahua được 6 tháng tuổi

Tới giai đoạn này, bạn chỉ cần cho chúng ăn 2 bữa/ngày là tốt nhất. Vì chihuahua vốn không ăn được nhiều nên hai lần trong một ngày là đủ cung cấp chất dinh dưỡng chó chúng phát triển khỏe mạnh rồi. Ngoài ra, nếu bạn muốn thêm thịt vào trong khẩu phần ăn của chúng thì phải nhớ luộc qua thịt và ướp gia vị nhạt thôi nhé.

Cách Chăm Sóc Giống Chó Chihuahua

LƯU Ý VỀ THỨC ĂN:

Có một vài loại thức ăn đối với chó là đồ độc hại, nếu ăn vào nhẹ thì sẽ bị bệnh, nặng thì có thể sẽ mất mạng, nhất là đối với loài chó như chihuahua.

Bánh quy: trong bánh quy có chứa nhiều thành phần đường, khi chó ăn vào sẽ làm giảm đi cảm giác thèm ăn của chúng, từ đó sẽ dẫn đến việc bỏ ăn, suy dinh dưỡng, nôn mửa, tiêu chảy.

Kẹo socola: trong sô cô la có chứa nhiều chất kích thích theobromine, mà trong cơ thể chihuahua lại không có khả năng chuyển hóa theobromine nhanh như người, từ đó rất dễ dẫn đến những triệu chứng nôn mửa, mất nước, chóng mặt, nhịp tim đập nhanh hơn và thậm chí là có thể khiến chúng tử vong.

Một số loại thịt: các loại thịt được chế biến sẵn như giăm bông có chứa nhiều chất béo và các gia vị, khi chó ăn vào sẽ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của chúng.

Các loại nước khác ngoài nước lọc: bạn chỉ nên cho chihuahua uống nước lọc mà thôi, tuyệt đối không nên cho uống thêm các loại nước khác. Đặc biệt là nước soda có nhiều thành phần đường và các chất phụ gia hay các loại rượu có chứa cồn đều có thể khiến chúng tử vong.

Tỏi và hành tây: cho chó ăn quá nhiều hành tây sẽ gây ra bệnh huyết tán ở chúng. Còn trong tỏi lại có chứa nhiều độc tố gây ngộ độc máu cho chúng, nếu không cần thiết thì không nên cho chihuahua ăn hai thứ này.

Xương: đối với các giống chó khác thì có thể đây là món ngon, nhưng đối với chihuahua nó sẽ chứa đầy nguy hiểm, xương dễ khiến cho chúng bị hóc. Hãy cẩn thận đừng để chúng ăn xương nhé.

Nguồn: https://www.petcare24h.com/2018/07/cach-cham-soc-giong-cho-chihuahua.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

GREAT DANE – GÃ KHỔNG LỒ HY LẠP

Chùm ảnh siêu cool về chú sói lai cùng chủ đi du lịch khắp thế giới

Đặc Điểm Giống Chó Samoyed