Cách Chăm Sóc Giống Chó Golden Retriever

Bạn nên chọn nuôi một chú Golden ngay từ bé, vì chúng chỉ nghe lời chủ nuôi đã gắn bó với chúng từ khi lọt lòng. Tất nhiên với chủ mới chúng sẽ không hung hăng nhưng rất khó để chúng nghe lời. Đây là loài chó rất thông minh đấy!

Cách Chăm Sóc Giống Chó Golden Retriever

KHẨU PHẦN ĂN 

Cũng như những giống chó khác, trong khẩu phần ăn hàng ngày của Golden Retriever sẽ không thể nào thiếu các chất dinh dưỡng như Protein, đạm, canxi, vitamin và các khoáng chất được. Những chất dinh dưỡng này sẽ giúp chó trở nên mạnh khỏe, phát triển toàn diện về thể chất và vóc dáng.

Trong lượng thức ăn hàng ngày của Golden Retriever phải bao gồm từ 22 – 28% khối lượng protein có chứa trong thịt (bò, lợn, gà, cá), trứng và nội tạng (tim, gan, phèo, phổi, lòng, cật, óc). Và khối lượng chất béo sẽ chiếm từ 10 – 16%, đa số sẽ có trong thịt hay nội tạng tươi tự nhiên. Nhưng nếu thịt quá nạc thì bạn có thể bổ sung thêm dầu cá, mỡ gà, mỡ cá, hay bơ vào thức ăn chó, tuy nhiên bạn phải đem xào với các loại thực phẩm chứ không nên cho chúng ăn trực tiếp. Về số phần trăm còn lại thì bao gồm các chất như tinh bột, chất xơ và vitamin, những chất này sẽ được tìm thấy trong cơm, cháo, khoai, bánh quy và các loại rau củ quả.

Golden Retriever là giống chó rất dễ ăn, chúng ăn được bất cứ thứ gì mà bạn đưa cho, cũng vì vậy mà bạn không nên cho chó ăn quá nhiều, nếu không sẽ dẫn đến việc tích mỡ và bị béo phì.

Golden Retriever cũng nằm trong danh sách giống chó lao động nên nếu ăn quá nhiều mà không có hoạt động thân thể thì chắc chắn sẽ bị thừa năng lượng. Nếu bạn đã xác định nuôi thì chúng thì mỗi ngày nên dành từ 30-1 tiếng đồng hồ để đưa chúng ra ngoài đi dạo, chạy nhảy và chơi đùa. Còn nếu quá bận không làm được thì bạn hãy chọn một giống chó khác nhé.

Cách Chăm Sóc Giống Chó Golden Retriever

CHĂM SÓC LÔNG

Nếu đã chọn nuôi một chú chó Golden Retriever thì bạn sẽ phải khá vất vả đấy nhé!

Vì Golden Retriever rất yêu thích chạy nhảy và vui chơi mà lông chúng lại dài và dày nên rất dễ khiến lông bị rối, vì vậy mà hàng ngày phải chải lông từ 1-2 lần là việc bạn chắc chắn phải thực hiện.

Ngoài ra, Golden Retriever còn thường hay bị rụng lông vào mùa xuân và mùa hè, nên nếu bạn hay người nhà bạn bị dị ứng với lông chó thì bạn nên suy nghĩ kỹ khi mua giống chó này nhé.

Ngoài trừ việc chải lông thì bạn cũng cần lau mặt và đánh răng cho chúng hàng ngày hay nếu không có thời gian thì chỉ cần 2 lần/ tuần. Đừng nghĩ việc này không quan trọng, chúng cần thiết hơn bạn nghĩ đấy. Lớp lông dưới mắt của Golden Retriever khá là dày, vì thế khi nước mắt chảy xuống phần lông này và không được làm sạch liền mà để lâu thì sẽ khiến lông bị bết và ố vàng, đến lúc đó nhìn sẽ rất dơ và khó có thể làm sạch được. Còn về phần đánh răng thì đó là việc tốt cho chó và cả bạn. Vì tính cách của Golden Retriever rất thân thiện, chúng thích liếm láp chủ. Nên thử nghĩ mà xem, nếu răng miệng của chú chó nhà bạn không sạch sẽ mà lại cứ liếm láp bạn thì sao nào? Rất không vệ sinh đấy, vậy nên tốt nhất là đánh răng cho chó cưng đi nhé!

Mỗi tháng bạn nên cho chó tắm táp một lần cho sạch sẽ thơm tho thì ôm chúng mới đã chứ. Nhớ kỹ là lông của Golden Retriever rất dày nên sẽ lâu khô, vì thế sau khi tắm thì nên sấy khô cho chúng nhé, nếu không chúng sẽ dễ bị cảm và nấm mốc đấy.

Nguồn bài viết: https://www.petcare24h.com/2018/07/cach-cham-soc-giong-cho-golden-retriever.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

GREAT DANE – GÃ KHỔNG LỒ HY LẠP

Chùm ảnh siêu cool về chú sói lai cùng chủ đi du lịch khắp thế giới

Đặc Điểm Giống Chó Samoyed