Cách Chăm Sóc Giống Chó Labrador Retriever

Cách Chăm Sóc Giống Chó Labrador Retriever

Vốn là một giống chó to lớn và mạnh mẽ, Labrador cần được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng như protein, đạm, canxi, vitamin và các khoáng chất để cơ thể có thể phát triển một cách toàn diện. Chúng là giống chó không quá kén ăn, khá dễ nuôi.

KHẨU PHẦN ĂN

Gia đoạn từ 1-2 tháng tuổi

Lúc này bạn có thể nấu cháo hoặc tán nhuyễn cơm rồi đem trộn với thịt băm nhỏ, sau đó thì đem cho chúng ăn. Nếu không có thời gian thì bạn có thể lấy thức ăn hạt khô đem ngâm với nước cho nở ra rồi cho chúng ăn. Nên chia thành 4-5 bữa nhỏ/ngày.

Giai đoạn từ 2-6 tháng tuổi

Giai đoạn này bạn cần chú ý nhiều đến khẩu phần ăn của chó, vào thời điểm này chúng rất cần các thực phẩm như thịt, tốt nhất bạn nên chọn cho chúng thịt nạc. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho thêm trứng, rau củ quả, các loại nội tạng như tim, gan,… và hạt thức ăn khô vào phần thức ăn của chúng. Lúc này sẽ chia thành 3 bữa/ngày.

Giai đoạn từ 6 tháng tuổi trở lên

Khi chó Labrador đạt từ 6 tháng tuổi trở lên, đây là thời điểm mà con chó sẽ phát triển rất nhanh và tiêu thụ lượng thức ăn nhiều hơn, vì vậy cần phải tăng cường khẩu phần ăn và bổ sung nhiều loại thực phẩm dinh dưỡng nhiều đạm, protein và canxi cho chó, đặc biệt là thịt, xương, nội tạng của động vật, trứng, rau củ,…

Đây là thời điểm chó phát triển nhanh và tiêu thụ thức ăn nhiều hơn so với bình thường, nên bạn cần tăng thêm khẩu phần ăn cho chó, tốt nhất là nên bổ sung càng nhiều các loại thực phẩm có chứa protein, đạm, canxi càng tốt. Những chất này bạn có thể tìm thấy trong thịt, nội tạng, xương, trứng và rau củ quả.

Sau khi chó đã đến giai đoạn trưởng thành thì chúng đã có thể ăn thịt nguyên khối được rồi. Bên cạnh đó, bạn cũng nên cho chúng gặm thêm xương ống nhằm giúp răng chúng rắn chắc hơn.

LUYỆN TẬP THỂ DỤC

Labrador Retriever là giống chó rất năng động, chúng cần được vận động thường xuyên. Bạn có thể đưa chúng đi dạo hoặc cho chúng đi bơi, Lab rất thích bơi lội. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho chó tham gia các hoạt động như đi bộ, chạy theo xe, bắt bóng, bắt đĩa bay,… để chúng có được một sức khỏe và thể chất tốt.

Nguồn bài viết: https://www.petcare24h.com/2018/07/cach-cham-soc-giong-cho-labrador-retriever.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

GREAT DANE – GÃ KHỔNG LỒ HY LẠP

Chùm ảnh siêu cool về chú sói lai cùng chủ đi du lịch khắp thế giới

Đặc Điểm Giống Chó Samoyed