Chó Samoyed – Nàng Bạch Tuyết Rừng Taiga

Samoyed đã và đang là một trong những giống chó hot nhất hiện nay. Với ngoại hình lộng lẫy, trang nhã cùng với sự thông minh, lanh lợi Samoyed dần trở thành người bạn đáng tin cậy và tự hào của bất kỳ ai sở hữu chúng. Vậy một chú Samoyed thuần chủng có những đặc điểm nhận biết thế nào? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết thêm thông tin bạn nhé!

Đối với giống Samoyed chúng ta sẽ mua được nếu chúng xuất xứ tại Việt Nam với giá 6 – 9 triệu, 10 – 20 triệu với chó đến từ Thái Lan và 20 triệu trở lên đối với chó nhập từ Âu Mỹ, Nga.


Nguồn Gốc Giống Chó Samoyed

Chó Samoyed thuộc giống chó Lao động xưa (working dogs) được đặt tên theo bộ tộc Samoyeds nửa du mục thời xưa ở Siberia. Samoyed có nhiệm vụ chính là kéo xe, chăn nai tuyết cùng với trông giữ của cải của những thợ săn, đánh cá. Tương truyền rằng, những người chủ Samoyeds này đối xử chúng rất tốt, cuối ngày còn cho chúng tham gia vào những hoạt động thân thiết trong gia đình, thậm chí chúng còn có thể ngủ với chủ để giữ ấm cho họ bằng bộ lông dày của mình. Chính sự gần gũi này đã tạo nên tính cách thân thiện, trung thành và tình cảm của giống chó Samoyed ngày nay.

Năm 1889 nhà thám hiểm Robert Scott đã mang vài con về Anh, giống chó này đã lọt ngay vào mắt xanh của Nữ Hoàng Alexandra. Nữ Hoàng rất yêu thích giống chó xinh đẹp này và đây có thể coi là tổ tiên của phần lớn giống chó Samoyed Anh và Mỹ hiện nay.

Vậy là bạn đã biết được nguồn gốc về giống chó này, hãy tiếp tục tìm hiểu thêm về "Đặc điểm tính cách Samoyed"

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

GREAT DANE – GÃ KHỔNG LỒ HY LẠP

Chùm ảnh siêu cool về chú sói lai cùng chủ đi du lịch khắp thế giới

Đặc Điểm Giống Chó Samoyed