Golden Retriever – “Gâu Đần” Đáng Yêu

Nhắc đến các loài chó cảnh phổ biến nhất hiện này, chắc chắn sẽ không thể nào thiếu Golden Retriever được. Chúng là những chú chó vô cùng đáng yêu và sống rất tình cảm. Chưa kể Golden Retriever còn đứng thứ 4 trong Bảng xếp hạng thông minh của các loài chó, đủ để biết chúng thông minh thế nào rồi.

Giống Chó Golden Retriever

NGUỒN GỐC

Golden Retriever ( hay còn gọi là chó săn mồi, chó tha mồi) là giống chó có kích thước cỡ trung bình. Chúng là một giống chó rất yêu thích hoạt động và vui chơi, nhưng bên cạnh đó cũng vô cùng trung thành, hiền lành và thông minh.

Về nguồn gốc của Golden Retriever thì vẫn còn là một sự tranh cãi. Theo như các tài liệu viết thì giống chó này có nguồn gốc từ Scotland, nhưng chúng lại được lai tạo ra tại Anh. Được biết chuyện này xảy ra là vì có một người Anh vô tình nhìn thấy giống chó Golden Retriever đang biểu diễn tại một đoàn xiếc rong, ông cảm thấy vô cùng bất ngờ khi chúng có thể thông minh và nghe lời chủ nhân đến vậy. Vì quá yêu thích nên ông đã mua hết những chú chó Golden Retriever đầu tiên về nhà của mình và cho chúng nhân giống để cho ra những thế hệ tiếp theo. Chúng có thể được phối với nhiều giống khác nhau như giống Retriever lông vàng thẳng cùng giống chó săn nước Tweed Water Spaniel, sau đó lại được phối với giống chó đáng hơi Bloodhounds và một số giống chó Setters, spaniels và Newfoundland.

Đến năm 1900, Golden Retriever bắt đầu du nhập vào Mỹ và đã nhanh chóng trở thành giống chó phổ biến nhất. Đến năm 1927, chúng chính thức được Hiệp hội chó giống Mỹ công nhận.

Giống Chó Golden Retriever



Nguồn bài viết: https://www.petcare24h.com/2018/07/golden-retriever-gau-dan-dang-yeu.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

GREAT DANE – GÃ KHỔNG LỒ HY LẠP

Chùm ảnh siêu cool về chú sói lai cùng chủ đi du lịch khắp thế giới

Đặc Điểm Giống Chó Samoyed