Husky Sibir – Chú Chó Kéo Xe

Nói đến các giống chó được chọn nuôi nhiều nhất hiện nay, thì không thể không nhắc đến giống chó Husky. Không chỉ mang một vẻ đẹp hoang dại của vùng băng tuyết lạnh giá Sibir, Nga mà còn là một người bạn đáng yêu đầy trung thành của mỗi gia đình. Hãy cùng Cẩm Nang Thú Cưng tìm hiểu về giống chó kéo xe xinh đẹp này nhé!

Husky Sibir – Chú Chó Kéo Xe

NGUỒN GỐC:

Husky vốn là một giống chó chuyên kéo xe đến từ vùng Đông Bắc Sibir, Nga đầy lạnh giá, chúng có họ hàng gần với hai giống chó Alaska và Samoyed. Giống chó này rất yêu thích vận động vì tổ tiên của chúng đã sống ở nơi cực lạnh giá như Siberia. Tại đây giống chó Husky nguyên thủy được người Chukchi ở Đông Bắc Á phối giống để làm nhiệm vụ kéo xe hàng đường dài lên đến hàng chục cây số trong thời tiết lạnh giá đầy khắc nghiệt.


Vào năm 1908, Husky đã rời chân khỏi biên giới Siberia để theo chân những người khai thác vàng tới Alaska nhằm nhận nhiệm vụ kéo xe và đua xe tuyết. Vào thời điểm đó có thể nói rằng phương tiện phổ biến nhất tại Alaska chính là xe chó Husky. Đến năm 1930, Mỹ đã chính thức công nhận giống chó “Husky Bắc Cực” và 9 năm sau đó chó Husky đã bắt đầu đặt chân đến đất nước Canada. Đến tận năm 1991, chó “Husky Bắc Cực” đã chính thức được đổi tên thành Husky Sibir cho đến tận bây giờ. Vốn là giống chó dùng để kéo xe nhưng với ngoại hình xinh đẹp, kiêu sa, quyến rũ, tính cách tốt, trung thành và thông minh nên Husky đã dần được lòng mọi người và nhanh chóng trở thành những chú chó cưng của mọi gia đình.


Vậy Husky sẽ có những đặc điểm ngoại hình và tình cách thế nào? Mời bạn tham khảo thêm bài viết “Đặc điểm ngoại hình và tình cách giống chó Husky“

Nguồn: 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

GREAT DANE – GÃ KHỔNG LỒ HY LẠP

Chùm ảnh siêu cool về chú sói lai cùng chủ đi du lịch khắp thế giới

Đặc Điểm Giống Chó Samoyed