Những Điều Cần Biết Khi Chuẩn Bị Thực Đơn Cho Chó Samoyed

Chó cũng cần một thực đơn được lên kế hoạch hàng tuần, chúng cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng thì mới có sức khỏe và khả năng chống chịu với thời tiết, bệnh tật. Đặc biệt là Samoyed – Nàng Bạch Tuyết rừng Taiga.


CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG:

Đối với loài chó Samoyed, bạn không nên cho ăn xương ống to vì chúng rất dễ bị mắc xương trong cổ họng hoặc thực quản. Nếu cún của bạn gặp phải trường hợp này chỉ còn cách phẫu thuật mới có thể chữa được.

Tham khảo: 3 Cách chữa trị hóc xương cho chó hiệu quả nhất

Samoyed thích gặm xương vì trên xương có mùi hương và vị thơm của thịt, những hương vị này luôn thu hút dẫn dụ được khứu giác của chúng, hơn nữa xương vừa có thể ăn vừa có thể dùng để chơi. Khi Samoyed bắt đầu vào thời kỳ thay răng, chủ nhân có thể cho chúng nhai nhiều xương vì có thể mang lại nhiều lợi ích.

Đối với chó Samoyed, xương còn là nguồn bổ sung canxi quan trọng cho chúng, chúng nhai xương có thể giúp hàm dưới được luyện tập, làm sạch răng lợi và còn có thể giết thời gian khi nhàn rỗi. Nhưng chó con chỉ có thể ăn tủy xương, vì tủy xương không giống xương khi bị cắn sẽ vỡ thành những mảnh nhọn, sau khi chó nuốt vào sẽ làm tổn hại đến đường tiêu hóa.

Tham khảo thêm bài viết "Kinh nghiệm chọn giống chó Samoyed thuần chủng"

LƯU Ý:

Tuyệt đối không chó ăn xương gà, xương thỏ, xương sườn hoặc xương cá. Nên hầm xương khoảng 5 đến 10 phút và không nên đun quá lâu, nếu không sẽ khiến xương giòn và không thích hợp cho chó ăn.

Tuyệt đối không cho chó của bạn ăn xương cừu nướng. Bạn có thể cho Samoyed ăn những loại thức ăn dai được thiết kế đặc biệt cho chó, như vậy sẽ có lợi cho sức khỏe răng miệng của chúng hơn.

LỜI KHUYÊN: Không nên cho Samoyed ăn những mẩu xương nhỏ vì dễ bị nuốt luôn vào trong, như vậy dễ bị tắc ở cổ họng hoặc trong dạ dày dẫn đến tình huống nguy hiểm. Ngoài ra cho Samoyed nhai xương trước khi ăn sẽ khiến chúng chán ăn và không ăn bữa chính, bạn nên suy xét đến vấn đề sức khỏe của chó yêu, ngoài bữa chính bạn không nên cho chúng ăn thêm những thức ăn khác.


NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI NUÔI SAMOYED:

Ngoài những điều trên bạn còn cần phải có những kiến thức dưới đây nếu muốn nuôi Samoyed một cách dễ dàng:

Không nên cho ăn: Thịt cá, sữa bò mới lấy từ ngăn đông lạnh ra sẽ làm Sam tiêu chảy.

Mực, bạch tuộc, sò, tôm, cua và các hải sản khác là thức ăn khó tiêu hóa với Sam.

Xương gà và xương cá sắc nhọn và cứng, dễ làm khoang miệng và cơ quan tiêu hóa bị thương vì thế không nên cho chó ăn dễ dẫn đến chảy máu dạ dày.

Những gia vị làm kích thích dạ dày: Gừng, bột cà ri, hạt tiêu và gia vị cay khác.

Tránh ăn các loại thực phẩm nhiều muối.

Không nên cho Sam ăn nấm, vì đây là thức ăn không dễ tiêu hóa, có thể khiến chúng bị tiêu chảy hoặc nôn mửa.

Hành chứa độc tính, sau khi nhiễm vào máu sẽ dẫn đến những triệu chứng như thiếu máu hoặc đi tiểu ra máu.

Socola cũng có thể tạo ra những chất độc có hại mà Sam hấp thu được, là nguyên nhân dẫn đến những triệu chứng co giật không kiểm soát, ban đỏ.

Có một vài chó uống sữa bò sẽ bị tiêu chảy, khi gặp phải tình huống này có thể cho chúng ăn sữa chua.

Samoyed nhỏ không được ăn thịt nguội, xúc xích, đặc biệt là những thực phẩm chứa chất bảo quản khác, chất tạo màu.

Nguồn: https://www.petcare24h.com/2018/06/nhung-dieu-can-biet-khi-chuan-bi-thuc-don-giong-cho-samoyed.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

GREAT DANE – GÃ KHỔNG LỒ HY LẠP

Chùm ảnh siêu cool về chú sói lai cùng chủ đi du lịch khắp thế giới

Đặc Điểm Giống Chó Samoyed