Tắm Cho Chó Bằng Bột Yến Mạch Và Soda

Nếu chó của bạn bị ngứa, có mùi hôi hay da toàn thân bị bong tróc, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu có sẵn trong góc bếp của mình để khắc phục những vấn đề này. Tắm cho chó bằng yến mạch và bột nướng bánh soda sẽ giúp chúng trở nên sạch sẽ, cũng như làm dịu đi làn da đang ngứa ngáy của chó. Những thành phần không độc hại này giúp ích cho chó rất nhiều trong việc điều trị những vấn đề về dị ứng da, vết bọ cắn hoặc gàu.

Tắm Cho Chó Bằng Bột Yến Mạch Và Soda

Tắm cho chó bằng yến mạch và bột nướng bánh soda

Để chó có thể có một bữa tắm với yến mạch và bột nướng bánh soda, đầu tiên, hãy sử dụng một chiếc máy xay gia dụng để xay nhuyễn yến mạch. Các hạt yến mạch ban đầu sẽ trở thành bột mịn và dễ dàng tan vào trong nước hơn. Tiếp theo, hãy trộn thật đều bột nướng bánh soda, bột yến mạch và nước với tỷ lệ 1:2:3 vào trong một tô lớn. Đổ nước mát vào bồn tắm đủ cho nước có thể ngập đến bụng chó. Đặt chó vào bồn tắm có sẵn nước và giúp chúng cảm thấy an tâm. Có thể chó cưng sẽ không thích nước mát; tuy nhiên, nó tốt hơn rất nhiều cho làn da bị mẩn ngứa của chó so với nước ấm hoặc nước nóng. Cẩn thận đổ bột yến mạch lên khắp bộ lông của chó rồi nhẹ nhàng chà xát vào da chó, lưu ý không để bột yến mạch vương vào mắt chó. Nhấc bộ lông của chó lên để hỗn hợp bột này có thể áp sâu vào làn da hơn. Để cho hỗn hợp này hòa lẫn vào với nước trong bồn tắm nhằm giúp chó có thể ngâm hết thân mình vào hỗn hợp bùn này. Một khi chó đã có lớp bùn bao phủ khắp người, tháo cho nước trong bồn thoát ra hết và rửa sạch cơ thể chó với nước mát hơn. Nhẹ nhàng lau khô cơ thể chó của bạn - việc chà xát quá mạnh có thể khiến những chỗ mẩn ngứa trên cơ thể trở nên trầm trọng hơn.

Ngâm cơ thể chó với bột yến mạch và bột nướng bánh soda

Nếu cơ thể chó cực kỳ bốc mùi hay ngứa ngáy, hãy để chó ngâm mình trong hỗn hợp bột yến mạch/ bột nướng bánh soda trong vài phút. Nhằm giúp chó có thể ngâm mình trong một hỗn hợp bột yến mạch và bột nướng bánh soda một cách hoàn hảo nhất, hãy trộn bột nướng bánh soda, bột yến mạch và nước theo tỷ lệ 1:2:2. Bạn phải chắc chắn rằng chỗ thoát nước ở bồn tắm đã được đóng chặt để bột yến mạch không thể làm tắc nghẽn cống. Đặt chó trong tư thế đứng vào bồn tắm và làm ẩm lông của chó, lưu ý không để chó ngâm mình trong nước mát. Cho hỗn hợp yến mạch vào lòng bàn tay bạn và mát-xa hỗn hợp này vào lông và da của chó, lưu ý tránh không mát-xa vào mắt chó. Để hỗn hợp bột yến mạch này trên da của thú cưng trong khoảng ít nhất 5 phút, và nhiều nhất là 15 phút. Sau đó, lấy hết bùn dư thừa ra và rửa sạch chó bằng nước mát. Cuối cùng, nhẹ nhàng lau khô cơ thể chó.

Tắm Cho Chó Bằng Bột Yến Mạch Và Soda

Lợi ích của yến mạch đối với da và lông của chó

Yến mạch giúp làm dịu đi những mẩn ngứa và kích ứng trên da. Vì vậy, yến mạch thường được sử dụng như một liệu pháp điều trị điển hình cho chó và ngay cả con người khi bị mắc các bệnh về dị ứng da. Saponin trong yến mạch là thành phần chủ yếu giúp yến mạch trở thành một chất tẩy rửa da hiệu quả. Tinh bột yến mạch giúp giữ nước và tạo lập một hàng rào bảo vệ cho làn da, giúp làm giảm chứng khô da. Phenon giúp chống viêm và giảm ngứa cho làn da của chó.

Lợi ích của bột nướng bánh soda đối với da và lông của chó

Bột nướng bánh soda là một chất khử mùi, bào mòn nhẹ và có thể làm dịu những vết mẩn ngứa trên da. Bột nướng bánh soda cũng có thể giúp tạo bọt khi được kết hợp với một số loại hóa chất giúp loại bỏ bụi bẩn và mùi khó chịu từ bộ lông của cún cưng. Bột nước bánh soda khi được kết hợp với hydrogen peroxide (một chất lỏng trong suốt, nhớt hơn nước, có các thuộc tính oxy hóa mạnh, và được sử dụng như một chất tẩy trắng mạnh) và nước rửa chén có thể giúp loại bỏ mùi hôi khó chịu từ những chú chó bốc mùi, cũng như những chú chó đã lăn lê cơ thể trên những thứ có mùi hôi khác. Nên nhớ rằng bột nướng bánh soda khi được kết hợp với một số loại hóa chất khác có thể sủi bọt. Vì vậy, hãy luôn luôn loại bỏ hỗn hợp bột nướng bánh soda còn thừa, và cũng đừng bao giờ lưu trữ chúng trong hộp kín.

Nguồn: Petcare24h.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

GREAT DANE – GÃ KHỔNG LỒ HY LẠP

Chùm ảnh siêu cool về chú sói lai cùng chủ đi du lịch khắp thế giới

Đặc Điểm Giống Chó Samoyed